Thực phẩm tốt cho máu nên bổ sung mỗi ngày

Nếu máu không được lưu thông tốt đến các bộ phận, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe như tim mạch, đau đầu, ù tai… Vì vậy, hãy bổ sung một số thực phẩm tốt cho máu như:

Thịt bò

Bạn có biết, thịt bò chính là nguồn cung cấp sắt chủ yếu cho cơ thể. Việc ăn thịt bò thường xuyên sẽ giúp cải thiện lượng hemoglobin giúp hồng cầu hoạt động hiệu quả.

Theo các chuyên gia, thực phẩm tốt cho máu sẽ có nhiều ở phần nạc hơn là phần có chứa mỡ, gân. Ước tính cứ 100g thịt bò sẽ cung cấp cho cơ thể 3.1mg sắt cần thiết.

Gan

Rất nhiều người cho rằng gan là thực phẩm độc hại, tuy nhiên trên thực tế gan động vật lại là thực phẩm tốt cho máu. Chúng cung cấp lượng sắt lớn cho cơ thể con người. Cứ 100g gan lợn cho tới 12mg sắt và các loại gan khác cũng tương tự.

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, bạn nên rửa sạch gan và loại bỏ phần máu đọng bên trong. Nên nấu gan chín hẳn mới ăn để đảm bảo an toàn.

Trứng

Trứng là nguồn cung protein chủ yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng cũng mang đến canxi, photpho, vitamin, khoáng chất… Vì thế, trứng được xếp vào danh sách thực phẩm tốt cho máu. Trứng cung cấp sắt và tăng cường máu đi nuôi cơ thể. Ước tính 1 lòng đỏ trứng có thể cung cấp tới 0.4mg sắt.

Hải sản

Trong số các thực phẩm tốt cho máu bạn khó có thể bỏ qua các loại hải sản. Theo các chuyên gia, hải sản là nguồn cung cấp sắt chủ yếu cho cơ thể. Bên cạnh bổ sung sắt, hải sản còn có chứa lượng lớn vitamin B12 – một trong những vitamin ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh thiếu máu.

Bí ngô

Không chỉ là thực phẩm tốt cho máu, bí ngô còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, cứ 100g hạt bí ngô sẽ cung cấp 15mg sắt cho cơ thể.

Vì thế, bí ngô được dùng nhiều cho người mới ốm dậy, bệnh nhân xanh xao…

Khoai tây

Bạn có biết khoai tây là một trong những thực phẩm bổ máu rất tốt cho cơ thể. Nên ăn khoai tây thường xuyên để đảm bảo đủ lượng sắt cần thiết.

Để cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất thiết yếu, bạn không nên uống cafe, uống trà bởi chúng dễ làm giảm khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm khác trong đó có: Bưởi, cam, chanh, ổi, dâu tây, quýt..

Thông tin liên hệ