Các biện pháp giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả

Với cuộc sống bận rộn như ngày nay thì con người sẽ không có thời gian để ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ dễ dẫn đến bệnh mỡ máu cao. Khi bị mỡ máu cao thì người bệnh sẽ dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: Xơ vữa động mạch, suy tim, xơ gan… Để có thể ngăn chặn được những biến chứng này thì các bạn cần phải tham khảo ngay các biện pháp giúp hạ mỡ máu sau đây. 

Hạ mỡ máu bằng cách thay đổi chế độ ăn uống khoa học

Một trong những biện pháp tốt nhất để hạ mỡ máu là người bệnh cần phải xây dựng, thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý như sau.

Những thực phẩm nên ăn để giúp hạ mỡ máu

Để xây dựng chế độ ăn uống giúp hạ mỡ máu hiệu quả thì các bạn nên áp dụng chế độ ăn uống sau đây: 

  • Tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi: Việc cung cấp cho cơ thể nguồn chất xơ, các vitamin và khoáng chất dồi dào từ những thực phẩm này sẽ là cách kiểm soát cholesterol hiệu quả. Tăng cường sử dụng rau xanh và hoa quả trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp các bạn hạn chế được tối đa các chỉ số mỡ máu tăng cao.
  • Sử dụng ngũ cốc: Hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc sẽ giúp cơ thể ổn định được lượng mỡ trong máu. Đồng thời hạn chế lượng mỡ dư thừa không được chuyển hóa sẽ tích tụ lại các cơ quan nội tạng, làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện chức năng của các cơ quan này.
  • Chất béo không bão hòa: Những thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa trong dầu oliu, dầu hướng dương, cá (cá hồi, cá trích, cá mòi)… có tác dụng làm giảm nồng độ triglyceride (mỡ) trong máu. 
  • Bổ sung omega-3: Axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm triglyceride (mỡ) và tăng chỉ số cholesterol tốt. Vì vậy các bạn có thể bổ sung quả óc chó, cá hồi, dầu hạt lanh… có nguồn omega 3 dồi dào vào chế độ ăn uống của mình sẽ giúp hạ mỡ máu hiệu quả.
giai-phap-ha-mo-mau-hieu-qua_1
Giải pháp hạ mỡ máu hiệu quả

Khi thực hiện chế độ ăn uống hạ mỡ máu thì các bạn cần chú ý nên kiêng những thực phẩm sau đây:

  • Nên hạn chế tiêu thụ các món ăn chứa nhiều đường và tinh bột để ngăn ngừa chúng chuyển đổi thành triglycerid và lưu trữ trong các tế bào mỡ. 
  • Để hạ mỡ máu cho cơ thể thì các bạn cũng cần chú ý kiêng thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa làm tăng mức triglyceride như:, nội tạng động vật, thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn…) vì chúng sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu cho cơ thể.
  • Hạn chế uống rượu, bia vì chúng có nhiều đường và calo. Nếu như những calo này không được sử dụng thì chúng có thể được chuyển đổi thành triglycerid trong cách tế bào mỡ.
  • Không nên ăn quá muộn sau 8h tối vì thức ăn đi vào cơ thể trong thời điểm này sẽ rất khó tiêu. Điều này sẽ khiến cho hàm lượng cholesterol sẽ đọng lại trên thành động mạch dẫn nguy cơ bị xơ vữa động mạch.
  • Không nên ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán vì nó sẽ làm tăng cao mức cholesterol xấu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thay vào đó, bạn hãy chế biến thức ăn bằng cách nấu, luộc, hấp… là tốt nhất.

Hạ mỡ máu bằng cách uống trà

Một trong những cách để hạ mỡ máu an toàn và hiệu quả là lựa chọn và sử dụng các loại trà khả năng giảm cholesterol, cụ thể như: 

  • Trà xanh: Trong trà xanh có chứa các hoạt chất flavonoid, catechin có khả năng chuyển hóa chất béo, làm giảm nồng độ triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ hiệu quả. Nhờ đó có thể phòng ngừa được nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và tỷ lệ tử vong do các vấn đề tim mạch.
  • Trà giảo cổ lam: Theo các nhà khoa học, trà giảo cổ lam có khả năng làm giảm nồng độ nitrat, giảm lượng chất béo trung tính và cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, tăng chuyển hóa mỡ dư thừa, cải thiện tình trạng béo phì tối ưu.
  • Trà bụp giấm (Hồng hoa, Atiso đỏ): Trong hoa bụp giấm có chứa hoạt chất hibithocin đã được chứng minh là có tác dụng điều hòa cholesterol máu và làm giảm huyết áp. Hoạt chất này có tác dụng giúp thay đổi các chỉ số mỡ máu bị rối loạn và đưa về mức cân bằng và làm tăng chỉ số cholesterol tốt cho cơ thể.
giai-phap-ha-mo-mau-hieu-qua_13
Uống trà xanh mỗi ngày giúp hạ mỡ máu

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo một số loại trà khác như trà sen, trà xạ đen, trà linh chi… cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ uống trà với lượng vừa phải, không nên uống vào lúc đói sẽ rất dễ bị say.

Hạ mỡ máu bằng cách tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học là một trong những biện pháp giúp duy trì cân nặng hợp lý và hạ mỡ máu hiệu quả. 

  • Khi chúng ta tập luyện thể dục thì toàn bộ các cơ quan trong cơ thể sẽ được vận động, tăng cường sự dẻo dai và sức đề kháng giúp ngăn ngừa được nhiều tác nhân gây bệnh. Đồng thời nó còn giúp cơ thể loại bỏ nguồn năng lượng, chất béo dư thừa để hạn chế tối đa chỉ số cholesterol tăng cao. 
  • Các môn thể thao, bài tập thể dục phù hợp với mục đích hạ mỡ máu mà các bạn có thể áp dụng đó là đi bộ, yoga, đạp xe, bơi lội… Những môn thể thao này có tác dụng cải thiện trọng lượng, phân bố mỡ cơ thể và duy trì mức cholesterol rất tốt.
  • Tuy nhiên, các bạn cần chú ý là nên vận động đều đặn hằng ngày, hoặc tối thiểu 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
  • Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những môn thể thao vừa với sức khỏe của mình và tập luyện với thời gian hợp lý. Không nên tập quá nặng nhọc, quá với sức của mình sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
giai-phap-ha-mo-mau-hieu-qua_12
Tập thể dục, cải thiện sức khỏe, hạ mỡ máu

Hạ mỡ máu bằng các thực hiện lối sống lành mạnh

Một biện pháp nữa sẽ giúp cho chúng ta có thể hạ mỡ máu tối ưu đó là thực hiện và duy trì lối sống lành mạnh.

  • Theo đó thì các bạn nếu có hút thuốc lá thì nên cai ngay vì những chất độc hại có trong khói thuốc lá sẽ làm rối loạn lipid máu, kích thích hình thành xơ vữa động mạch và gây ra nhiều căn bệnh khác như tăng huyết áp, đái tháo đường…
  • Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế uống rượu, bia… để không làm ảnh hưởng tới quá trình giảm mỡ máu.
  • Chú ý không làm việc quá sức, tránh tạo căng thẳng, stress vì đây là một yếu tố khiến chỉ số cholesterol tăng lên, gây nguy cơ hình thành bệnh mỡ máu. 
  • Nên đi ngủ sớm và cần ngủ đủ 8 tiếng để giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, thoải mái. Vì một giấc ngủ khoa học không chỉ giúp cơ thể nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng mà nó còn kiểm soát được chỉ số cholesterol, hạn chế tình trạng tăng mỡ máu hiệu quả.

Qua đây thì các bạn cũng có thể thấy rằng để điều trị, hạ mỡ máu cũng không hẳn là điều quá khó khăn. Chỉ cần chúng ta kiên trì thực hiện chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện cơ thể, sinh hoạt lành mạnh thì hoàn toàn có thể đưa chỉ số mỡ máu về mức an toàn. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng thành công để nâng cao, cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Thông tin liên hệ
GENK STF - Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

*Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

Giao hàng miễn phí, thanh toán tại nhà

Hộp Genk 30 viên (630.000đ/hộp)
Hộp Genk 100 viên (1.890.000đ/hộp)
Genk Liquid 200ml (750.000đ/hộp)
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung bướu
  • Hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và sau phẫu thuật
  • Genk STF hỗ trợ giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng miễn dịch
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng; hạ mỡ máu
Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GenK
Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam. Mã số đề tài: NITRA.09.2016
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng và đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. GPXNCB: 31498/2016/ATTP-XNCB
Chuyên gia tư vấn 24/7