Bỏ túi một số mẹo nhằm tăng sức đề kháng cho người lớn 

Bỏ túi một số mẹo nhằm tăng sức đề kháng cho người lớn 

1. Vì sao cần phải tăng sức đề kháng cho người lớn? 

Với bất kỳ độ tuổi nào cũng đều cần có một cơ thể khỏe mạnh để hạn chế bệnh tật và chống chọi với mọi tác nhân gây ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên với nhóm người ở độ tuổi trung và cao niên, hầu hết họ đều trải qua một khoảng thời gian khá dài để lao động miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Chính vì vậy mà thường sau độ tuổi 30, cơ thể sẽ bắt đầu có sự suy giảm chức năng của hầu hết các cơ quan.

Người lớn sau một thời gian làm việc cơ thể sẽ suy giảm dần các chức năng cũng như khả năng chống chọi với bệnh tật
Người lớn sau một thời gian làm việc cơ thể sẽ suy giảm dần các chức năng cũng như khả năng chống chọi với bệnh tật

Hơn nữa, những người sau 30 tuổi cũng sẽ bước vào giai đoạn thoái hóa dần của hệ cơ xương khớp. Chính vì vậy mà người lớn rất dễ mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống với những sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Ngày nay, sự gia tăng các bệnh lý ở độ tuổi về già cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại mà các giới chuyên môn luôn phải đau đầu. Chỉ nói riêng đến các bệnh lý xương khớp đã có hàng trăm căn bệnh không thể điều trị cũng như chưa xác định được nguyên nhân chính xác.

Chính vì những lý do trên mà việc tăng sức đề kháng cho người lớn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ mang đến cho con người một cơ thể khỏe mạnh mà còn giảm bớt gánh nặng cho ngành Y tế.

2. Một số cách tăng sức đề kháng cho người lớn hiệu quả

Bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết cho hệ miễn dịch thông qua thực phẩm

Hệ miễn dịch chính là “tấm áo giáp” bảo vệ cơ thể trước mọi tác nhân gây hại đến sức khỏe. Để tăng sức đề kháng cho người lớn thì việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch, đặc biệt là các loại vitamin và chất khoáng. Vitamin và chất khoáng có vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh ra nguồn năng lượng và duy trì các hoạt động sống trong cơ thể. Đồng thời, các chất này còn có vai trò trong quá trình nuôi dưỡng tế bào bạch cầu của máu, giúp cho hệ miễn dịch tăng cường khả năng chống chọi với những tác nhân lạ như virus, vi khuẩn,…

Các tế bào bạch cầu trong máu sẽ thực hiện chức năng thực bào nhằm chống lại các tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể
Các tế bào bạch cầu trong máu sẽ thực hiện chức năng thực bào nhằm chống lại các tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu thống kê đã cho thấy rằng ¼ số bạch cầu trong máu có cơ chế tự thay đổi và số ít bạch cầu còn lại sẽ nhanh chóng được thay thế bởi các loại bạch cầu mới trong vòng 36 giờ. Việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng sẽ giúp cho quá trình sản sinh bạch cầu diễn ra thuận lợi, đảm bảo vai trò thực bào của bạch cầu khi có bất cứ tác nhân gây hại nào xâm nhập vào cơ thể.

Xây dựng chế độ làm việc, rèn luyện và nghỉ ngơi khoa học 

Một chế độ sinh hoạt khoa học bao gồm thời gian, làm việc, vui chơi giải trí, nghỉ ngơi và rèn luyện thân thể sẽ là cách tốt nhất để tăng sức đề kháng cho người lớn. Một số người mặc dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn phải lao động miệt mài với công việc khiến cho sức khỏe giảm sút, các chức năng bảo vệ cơ thể suy yếu dần, khiến các yếu tố nguy cơ có cơ hội tác động và gây bệnh.

Không chỉ là người lớn tuổi mà với hầu hết người trẻ và người trung niên cũng lao đầu vào công việc để hội nhập với xã hội hiện đại ngày nay. Điều này khiến cho các chế độ ăn uống, luyện tập thể thao và thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của họ gần như bị chiếm trọn. Cơ thể luôn làm việc liên tục sẽ mệt mỏi, hệ miễn dịch suy yếu dần, từ đó các nhân tố gây bệnh sẽ dễ dàng đi vào cơ thể mà không có bất cứ trở ngại nào.

Xây dựng một chế độ luyện tập và nghỉ ngơi khoa học sẽ hỗ trợ trong việc tăng sức đề kháng cho người lớn
Xây dựng một chế độ luyện tập và nghỉ ngơi khoa học sẽ hỗ trợ trong việc tăng sức đề kháng cho người lớn

Chính vì vậy mà cách tăng sức đề kháng cho người lớn hiệu quả nhất là cần phải thay thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau những giờ làm việc đầy căng thẳng. Tốt nhất thì nên dành khoảng 15 – 30 phút nghỉ ngơi vào buổi trưa và tối thiểu 6 tiếng vào buổi tối để cơ thể được thư giãn và lấy lại năng lượng.

Tiêm ngừa các bệnh truyền nhiễm 

Có thể nhiều người nghĩ rằng việc tiêm ngừa chỉ dành cho trẻ con nhưng thực tế thì với một số bệnh truyền nhiễm thì người lớn cũng cần phải chú ý để phòng tránh bệnh cho chính mình. Một số bệnh truyền nhiễm hiện nay mà người lớn nên được  tiêm phòng như cúm, bại liệt, viêm màng não, uốn ván, quai bị, ho gà, viêm gan A, viêm gan B, ung thư cổ tử cung,…

Tiêm phòng
Tiêm phòng là biện pháp giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm hiệu quả

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu. Không ai tốt với bạn hơn chính bản thân bạn cả, vì vậy đừng trông chờ bất kỳ ai mà hãy tự biết cách chăm sóc chính mình để tận hưởng một cuộc sống thật tươi đẹp bạn nhé.

Thông tin liên hệ
GENK STF - Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

*Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

Giao hàng miễn phí, thanh toán tại nhà

Hộp Genk 30 viên (630.000đ/hộp)
Hộp Genk 100 viên (1.890.000đ/hộp)
Genk Liquid 200ml (750.000đ/hộp)
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung bướu
  • Hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và sau phẫu thuật
  • Genk STF hỗ trợ giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng miễn dịch
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng; hạ mỡ máu
Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GenK
Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam. Mã số đề tài: NITRA.09.2016
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng và đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. GPXNCB: 31498/2016/ATTP-XNCB
Chuyên gia tư vấn 24/7